Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Nguyên phó chánh án TAND tỉnh có hơn 30 đơn tố cáo đòi nợ

TT  - Liên tục hai ngày 12 và 13-8, có rất nhiều người dân ở các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Giồng Trôm (Bến Tre) đã đến nhà nguyên phó chánh án TAND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Thành ở ấp Hội Thành, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam đòi nợ.
Tuy nhiên nhà này không có ai, cửa rào đã khóa chặt. Ông Nguyễn Văn Na, trưởng Công an xã Tân Hội, cho biết hơn mười ngày qua vợ chồng ông Thành hiện không còn ở địa phương. Căn nhà và đất đai của ông này đã được bán, tháng 10-2011 sẽ giao cho người mua. Mặc dù nhà này hai vợ chồng ông Thành ở, nhưng thực tế chỉ có bà Nguyễn Thị Nhiên (vợ ông Thành) đăng ký hộ khẩu thường trú, còn ông Thành không hề có hộ khẩu, cũng không đăng ký tạm trú ở đây.
Ông Na cho biết thêm sở dĩ trước đây công an không kiểm tra, xử lý ông Thành vì ông này làm cán bộ tòa án tỉnh. Từ ngày 1-8, khi biết ông Thành nghỉ hưu non, công an xã đã đến kiểm tra nhưng lúc này nhà đóng cửa, hai vợ chồng ông Thành không có nhà. “Hiện Công an xã Tân Hội đã nhận hơn 30 đơn tố cáo vợ chồng ông Thành mượn tiền không trả, chưa kể khoảng mười trường hợp đến liên hệ xin thông tin hộ khẩu của vợ chồng ông Thành để nộp đơn khởi kiện ra tòa” - ông Na nói.
Bà Trịnh Thị Thanh Bình, chánh án TAND tỉnh Bến Tre, than thở: “Ông Thành từ hồi nào đến giờ ở địa phương nhưng không có hộ khẩu. Đến giờ chúng tôi mới biết ông làm việc mà không có hộ khẩu tại nơi cư trú. Đã liên lạc ở quê của ông Thành tại xã Cẩm Sơn nhưng không xác định được hộ khẩu. Chúng tôi đang nhờ lục tàng thư để xác định hộ khẩu ông Thành”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 13-8, bà Bình nói sau một ngày đi xuống huyện Mỏ Cày Nam tìm không được, chiều 11-8 bà đã liên lạc được với ông Thành qua điện thoại và mời ông đến tòa án tỉnh kiểm điểm sáng hôm sau. Tại cuộc họp này, bà Bình có đề nghị ông Thành cho địa chỉ để chuyển sinh hoạt Đảng thì ông yêu cầu chuyển về nhà ở ấp Hội Thành. Tuy nhiên, do nhà ông Thành đã bán nên bà Bình yêu cầu ông Thành phải cung cấp địa chỉ cụ thể trong vài ngày tới để chuyển sinh hoạt Đảng, đồng thời cung cấp cho người dân có yêu cầu khởi kiện ra tòa đòi nợ.
NGỌC HẬU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét